ช่วงสงกรานต์ได้มีโอกาสหยุดยาวก็จริง แต่กลับเที่ยวแค่ 3 วัน จาก 9 วันค่ะ แฮ่ะๆ อากาศร้อนมากมาย ชวนคุณแฟนไปทะเลก็ไม่ยอมไป เลยไปใกล้ๆก็ได้ (ดีกว่าไม่ได้ไปอ่ะ)

ออกเดินทางวันพุธที่ 15 เมษายน หลังจากม๊อบกลับบ้านกันแล้ว แวะดอนหอยหลอดแต่เช้า แต่ว่าน้ำยังไม่ลดค่ะ จดๆจ้องๆ กัน 2 คน ว่าจะลงเรือไปเที่ยวรอบเกาะดีมั๊ย แต่แล้วคุณแฟนก็บอกว่าไม่ต้องไปหรอก ไปดูป่าชายเลนก็เคยเห็นแล้ว เลยอด...........เดี๋ยวคราวหน้าจะพาแม่มาด้วย ต้องมาหลายๆคน แล้วไปหยอดหอยหลอดน่าหนุกกว่ามากะตานี่ ไปไหว้กรมหลวงชุมพร แล้วก็หาของกินแถวนั้น ได้ปลาหมึกย่าง กุ้งทอด กับน้ำลูกตาลลอยแก้ว มารองท้องกันก่อนเดินทางต่อ

ออกจากดอนหอยหลอด คุณแฟนขับรถหลงไปหลงมา เลยถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวก ซึ่งไม่ได้คิดว่าจะมาเล้ย เพราะสายๆ แล้วตลาดน้ำจะวาย และเราก็เคยมาแล้วด้วย แต่ที่ไหนได้ คนเยอะมากมายอย่างที่เห็นอ่ะค่ะ

ว่าจะไม่กินไม่กิน แต่ก็ชัดก๋วยเตี๋ยวไปคนละชาม น้ำมะพร้าวอีก 1 ลูก เดินผ่านมาเจอขนมเบื้องก็ซื้ออีก ต่อด้วยไอติมโบราณอีก ........ ไม่อ้วนทริปนี้ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วค่ะ

ออกจากดำเนินก็ไปแวะโบสถ์คริสต์ หรือชื่อเต็มๆ เค้าเรียกว่า อาสนะวิหารพระแม่บังเกิดค่ะ โบสถ์สวยงามมากค่ะ มีสวนให้นั่งพักผ่อนด้วยนะ

ข้างๆโบสถ์จะมองเห็นชุมชนริมแม่น้ำแม่กลอง ดูเค้าทาสีบ้านสิคะ สีสวยดีนะเนี่ย นั่งพักพอหายเหนื่อย แต่ไม่ยักกะหายร้อน เราก็ไปต่อกันที่ค่ายบางกุ้งค่ะ ไปดู unseen โบสถ์โพธิ์ปรกค่ะ

คนเยอะมั่กๆ คุณแฟนบอกว่าอีกไม่นานต้องพังแน่ๆ เพราะตอนนี้โดนต้นไม้บีบจนหลังคาพังไปแล้วค่ะ

ออกจากค่ายบางกุ้ง ชักจะหมดแรงเลยแวะไปที่พักก่อนดีกว่า นอนสัก 2 ชั่วโมง แล้วค่อยไปเที่ยวกันต่อ.....หุหุ

กว่าจะถึงที่พักก็ต้องฝ่าด่านคาราวานรถกะบะเล่นสงกรานต์กันจนรถติดเป็นระยะกันเลย

เราพักกันที่บ้านสวนระเบียงน้ำค่ะ มีบ้านแค่ 3 หลัง ตกแต่งน่ารัก น่านอนมั่กๆ ทุกหลังจะมีที่นั่งทานข้าวหน้าบ้านและหลังบ้านเป็นของตัวเองค่ะ อยู่ติดคลองอัมพวาได้บรรยากาศสไตล์รีสอร์ทจริงๆ

นอนได้สักพักก็ถึงเวลาไปลุยตลาดน้ำกัน แต่ทำไงได้แดดมันยังไม่สงบลงเลย แวะอุทยาน ร.2 ดีกว่า เราเคยมาแล้วแต่คุณแฟนไม่เคยมา ......เอ้าไปก็ไป ถือโอกาสหาที่จอดรถไปด้วยในตัว

เดินจนหอบแห่กๆ แล้วก็หิว ระหว่างเดินผ่านวัดอัมพวันเจติยาราม ก็เลยแวะไปดูสักหน่อย เห็นป้ายดีแทคติดว่ามีภาพวาดฝาผนังฝีพระหัต สมเด็จพระเทพฯ เลยต้องรีบเข้าไปชม

และแล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เนื่องจากผนังห้องทั้งหมดสวยงามมากๆ พระเทพท่านทรงวาดกลอง วาดต้นไม้ และวาดหน้ากษัตริย์ที่นั่งบนราชรถค่ะ สังเกตดีๆนะคะ แล้วจะเห็น

รีบๆไปตลาดกัน หิวแล้ว........

ปกติตลาดน้ำอัมพวาจะมีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่บ่าย 3 เป็นต้นไป แต่เราไปช่วงสงกรานต์เค้าเลยมีหลายวันหน่อย

หิวมากค่ะเลยกระโดดใส่หอยทอดเป็นอย่างแรก หลังจากนั้นก็เดินข้ามฝั่งไปซื้อน้ำตาลสด เดินดูของชิวๆ แวะฟังไวโอลินจากศิลปินข้างทาง ซื้อหอยดองฝากที่บ้าน ซื้อก๋วยเตี๋ยวหลอด กุ้งอบวุ้นเส้น ผัดไทย ก๋วยจั๊บ ห่อหมก ทั้งหมดนี้คือมื้อค่ำสำหรับ 2 คนค่ะ........ไว้คอยติดตามวันที่ 2 นะคะ วันนี้คงอิ่มกันมากๆ เลยใช่ป่าว

edit @ 25 Apr 2009 10:56:45 by คนใน

เอ่อ ใช่เก๋ ลุงก็โดนเรียกซื้อตั๋วตลอดทางเลยเหมือนกัน

ส่วนมูลี่ ก็เอาไปทำได้เลยคับ แต่ตามที่แนะนำ ใช้ตัวหนีบตัวใหญ่ง่ายกว่านะbig smile

#6 By LungDeng on 2009-04-25 12:02

สงกรานต์ก็กะจะไปอัมพวาเหมือนกัน แต่สถานการณ์ไม่อำนวย คิดถึงอาหารหลากหลายที่แม่ค้าพายมาขาย

เฮ้อออ อยากกินนู้นนี้อีกแหล่ะ ได้กินเผื่อพี่ป่าวเนี่ย 555+

#5 By yano on 2009-04-22 08:10

คุณ เด็กวัดจัง จอมทะเล้น ลองแวะไปเที่ยวนะคะ เก๋เคยไปมาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว รู้สึกว่ายังเหมือนเดิม แต่ของแพงขี้นตามกาลเวลาค่ะ

คุณลุงเด้ง เก๋ไม่ได้ไปดูหิ่งห้อยค่ะ กลัวว่าจะไม่มีให้ดู sad smile แต่คนไปดูกันเยอะค่ะ ได้ยินแต่เสียงเชียร์ให้ซื้อตั๋วขึ้นเรือซะเบื่อเลยค่ะ

พี่แอ้ เก๋จะพาแม่ไปหยอดหอยที่ดอนหอยหลอดช่วงวันแรงงานอ่ะ ไปด้วยกันป่าวคะsurprised smile

#4 By คนใน on 2009-04-21 22:50

สวยๆ หลายที่เลยอะเก๋.. cry

พี่ชอบดอนหอยหลอด .. มีประสบการณ์โรแมนติกที่นั่น..

(น้ำขึ้น ว่ายน้ำกลับ ฮ่าๆๆๆ)

#3 By แอ้ on 2009-04-21 18:09

ได้ดูหิ่งห้อยมั้ยคับผมbig smile

#2 By LungDeng on 2009-04-21 18:06

น่าเที่ยวครับ

อยู่ใกล้ๆกรุงเทพนี่เอง

ตลาดน้ำดำเนินสะดวกคนเยอะมากๆอ่ะ

ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่ามันอยู่ราชบุรีนี่เอง

#1 By นายอุ๊ย!! on 2009-04-21 18:01